Lựa chọn nền tảng đào tạo trực tuyến phù hợp với doanh nghiệp dựa trên những tiêu chuẩn nào?

Đào tạo nguồn nhân lực là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, công tác đào tạo đã có nhiều sự thay đổi, trở nên tiện lợi và hữu ích hơn khi hình thức đào tạo trực tuyến (E-Learning) ngày càng được các doanh nghiệp áp dụng phổ biến. Nhưng lựa chọn nền tảng đào tạo nào để phù hợp và đem lại hiệu quả cao nhất luôn là câu hỏi khiến các doanh nghiệp băn khoăn. Trong bài viết này, WorkPro sẽ đưa ra 5 tiêu chí để các doanh nghiệp có thể dễ dàng trong quá trình lựa chọn hơn.

Nền tảng phải có sự đồng bộ hoá với hình ảnh của doanh nghiệp
Qúa trình để con người trong doanh nghiệp tiếp nhận kiến thức, đào tạo kỹ năng phải gắn liền với bản sắc doanh nghiệp. Do vậy, nền tảng đào tạo trực tuyến cũng phải giúp cho nhân viên của mình thấu hiểu được văn hóa và giá trị cốt lõi của thương hiệu qua các yếu tố sau:
- Nền tảng đào tạo trực tuyến phải có thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gắn liền với logo chủ đạo.
- Màu sắc thể hiện trên nền tảng đào tạo trực tuyến có lẽ là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bộ nhận dạng thương hiệu. Khi thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu, nên phác thảo lên để xem cách sử dụng màu như thế nào. Bao gồm màu sắc mà chỉ xuất hiện trong logo đến màu sắc được sử dụng cho những nền màu khác nhau, văn bản và các yếu tố thiết kế khác.
- Ngôn ngữ, âm điệu phù hợp với văn hóa doanh nghiệp trong các bài giảng trực tuyến tới nhân viên. Đây là điều mà nhân viên thông qua đào tạo có thể cảm nhận được đầu tiên về một doanh nghiệp.
- Khi thiết kế toàn bộ hệ thống khóa học trực tuyến mang tính nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu, nhân viên sẽ cảm nhận được giá trị, văn hóa của doanh nghiệp ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc. Bên cạnh đó, điều này cũng sẽ giúp củng cố và nâng cao thông điệp giá trị thương hiệu. Nếu như doanh nghiệp có một thông điệp tốt, việc củng cố nó trong ý thức của nhân viên thông qua quá trình đào tạo là một cách vừa hiệu quả lại có thể tối ưu hóa các giá trị của tổ chức, doanh nghiệp.

Sử dụng bộ nhận dạng thương hiệu của bạn như điểm bắt đầu và thiết lập một nền tảng xung quanh và cho phép các nhà cung cấp nền tảng đào tạo trực tuyến tự do sáng tạo trong khi vẫn duy trì sự đúng đắn của thương hiệu trong các bài giảng. Hãy nhớ rằng một trong các mục tiêu cuối cùng của khóa học đào tạo là để truyền tải và xây dựng thương hiệu của Doanh nghiệp bạn.
Giao diện của nền tảng phải thu hút và thân thiện với người dùng

- Đơn giản hóa tác vụ của người dùng từ các yếu tố, thao tác: đăng nhập nhanh chóng, nút điều hướng hiển thị trên màn hình, dễ dàng thao tác, tốc độ load trang nhanh, font chữ dễ dàng theo dõi,…
- Nhà quản trị có thể dễ dàng theo dõi hoạt động và đánh giá hiệu quả của hoạt động đào tạo đang diễn ra.
- Đảm bảo sao cho đào tạo viên tương tác với học viên hiệu quả, giúp cho quá trình đào tạo diễn ra suôn sẻ.
Nền tảng phải cá nhân hoá hệ thống đào tạo trực tuyến cho người dùng

- Xác định rõ người dùng chính của mình là ai, phân loại người dùng và xây dựng những đặc tính riêng phù hợp với tính chất công việc thông qua ngôn ngữ và nội dung bài giảng đào tạo.
- Xây dựng một hệ thống đào tạo theo nhu cầu học của cá nhân, phòng ban, cán bộ,… gắn liền với thực tế công việc của họ
Hệ thống đào tạo có thể sử dụng được trên mọi thiết bị

Có thể đánh giá kết quả đào tạo một cách chính xác và nhanh nhất

Đầu tư cho yếu tố con người chính là khoản đầu tư sáng suốt nhất. Vì vậy hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm các khoá học chất lượng, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.